TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

4 BƯỚC ĐƠN GIẢN TRANG TRÍ SHOP THỜI TRANG HÚT KHÁCH “ẦM ẦM”

07/05/2018

Trang trí cửa hàng thời trang và bố trí cửa hàng là một trong những yếu tố quan trọng để thu hút và giữ chân khách hàng của bạn. Nếu trang trí cửa hàng gây ấn tượng và thu hút khách hàng khi họ dạo phố, mua sắm ngẫu nhiên thì cách bố trí không gian bên trong lại quyết định việc khách hàng ở lại cửa hàng trong bao lâu.

Hôm nay, Nhanh.vn sẽ gợi ý đến bạn 4 bước đơn giản trong việc trang trí shop quần áo hợp lý, ấn tượng giúp thu hút và giữ chân khách hàng được đúc kết từ YODY, GERME, TORANO.... Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây!

BƯỚC 1: XÁC ĐỊNH PHONG CÁCH CỬA HÀNG

Phong cách chủ đạo - concept chính là một trong những yếu tố đầu tiên gây thu hút khách hàng mục tiêu. Khi xây dựng phong cách chủ đạo của cửa hàng, trước hết bạn hãy nghiên cứu kĩ sở thích của khách hàng mục tiêu để có thể tìm được một hoặc nhiều concept - phong cách phù hợp với họ như: trẻ trung, formal, lịch lãm, dễ thương, cá tính,...

Ví dụ: Boo hướng đến đối tượng khách hàng trẻ là học sinh và sinh viên, họ sẽ xây dựng phong cách chủ đạo là trẻ trung, năng động và sôi nổi;...

Boo xây dựng phong cách trẻ trung và năng động

 

BƯỚC 2: TRANG TRÍ MẶT TIỀN - WINDOWS VIEW

Mặt tiền sẽ nói lên được phong cách của cửa hàng và hàng hóa mà bạn bày bán. Do đó, không chỉ cần ấn tượng thu hút khách mà còn phải phù hợp với phong cách mà cửa hàng bạn đang theo đuổi.

Mặt tiền một cửa hàng của YODY

Bạn có thể chọn trang trí mặt tiền theo 2 hướng: làm nổi bật sản phẩm hoặc làm nổi bật bảng hiệu của mình. Đối với cách làm nổi bật sản phẩm bạn cần đầu tư đến Mix&match sản phẩm ấn tượng và trang trí phù hợp với concept bạn theo đuổi: theo mùa, sự kiện nhưng vẫn phải phù hợp khách hàng mục tiêu. Đối với làm nổi bật bảng hiệu, điều này sẽ tạo ấn tượng sang trọng, lịch sự cho khách hàng, do đó bạn cần tối giản trang trí nhưng vẫn phải đảm bảo sự trang nhã, cao cấp.

BƯỚC 3: ÁNH SÁNG PHÙ HỢP

Ánh sáng là một trong những yếu tố bắt buộc của việc trang trí cửa hàng thời trang. Ánh sáng phù hợp sẽ đem đến cảm giác thoải mái và rộng rãi cho cửa hàng. Bên cạnh đó, màu sắc lung linh và ấm áp cũng tôn da của khách hàng hơn. Quan trọng nhất là bạn hãy lựa chọn màu sắc của ánh sáng phù hợp với phong cách của cửa hàng.

trang_tri_shop_quan_aoo_1.jpg

Ánh sáng trắng, tươi sáng tạo cảm giác sang trọng

Ví dụ: cửa hàng theo phong cách trẻ trung nên chọn ánh sáng có màu sắc rực rỡ, hiện đại; cửa hàng theo phong cách nghiêm túc, trang nhã nên chọn màu sáng, thanh lịch tạo cảm giác sang trọng,...

Bạn cũng nên thay đổi màu sắc ánh sáng theo mùa. Chẳng hạn như bạn có thể sử dụng ánh sáng vàng dịu để tạo cảm giác ấm áp vào mùa đông hoặc ánh sáng trắng để tạo không khí mát mẻ vào mùa hè.

>>> Xem thêm: Xử lý tồn kho cửa hàng thời trang như thế nào?

BƯỚC 4: TRƯNG BÀY SẢN PHẨM HẤP DẪN

Trước hết bạn hãy tính toán các khu trưng bày cho phù hợp, từng loại sản phẩm khác nhau cần được phân khu riêng biệt: phân loại các sản giảm giá hấp dẫn vào khu trong cùng để khách hàng bước qua nhiều sản phẩm khác trước khi đến khu sale; các mặt hàng mẫu mã đẹp sẽ được trưng bày ở khu ngoài; mỗi mẫu chỉ nên để một sản phẩm với 1 hoặc 2 size phổ biến để tạo cảm giác khan hiếm; trưng bày nhiều sản phẩm hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đặt gương soi lớn ở khu vực bên ngoài phòng thử đồ để khách hàng không thể chiếm dụng gương quá lâu và đưa quyết định mua nhanh hơn.

ky_nang_ban_hang_truc_tuyen_2.png

Trưng bày nhiều loại sản phẩm

Một số lưu ý dành cho bạn:

- Sắp xếp theo từng loại quần áo: áo ra áo, quần ra quần, váy ra váy,…

- Sắp xếp nhóm các sản phẩm có cùng mức giá lại với nhau theo đối tượng khách hàng nhạy cảm về giá

- Sắp xếp nhóm các sản phẩm có cùng size lại với nhau theo đối tượng khách hàng hay quan tâm về kích thước và cân nặng.

>>> Xem thêm: Bí quyết phát triển chuỗi cửa hàng thời trang từ các ông lớn! 

Trên đây là 4 bước trang trí cửa hàng thu hút khách từ Nhanh.vn. Hy vọng rằng 4 bước nhỏ này sẽ giúp ích nhiều cho việc kinh doanh sản phẩm thời trang của bạn.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm