TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

4 BÍ QUYẾT XÂY DỰNG CHUỖI CỬA HÀNG DI ĐỘNG KHÔNG THỂ BỎ QUA

23/04/2018

Trong quá trình xây dựng và phát triển chuỗi cửa hàng di động, hầu như các doanh nghiệp gặp phải những khó khăn ở cửa hàng thứ 2, thứ 3: thiếu vốn kinh doanh, quản lý nhân sự chưa hiệu quả, không kiểm soát được hàng hóa,,... Tất cả những vấn đề này đều xuất phát từ việc chủ cửa hàng chưa có nhiều kinh nghiệm quản lý bán hàng.

Để góp phần giúp chủ chuỗi cửa hàng giải quyết vấn đề trên, Nhanh.vn xin chia sẻ 4 bí quyết xây dựng chuỗi cửa hàng di động được nhiều chuỗi cửa hàng di động lớn Tân Cường mobile; Techzones.vn,... áp dụng.

Chọn địa điểm phù hợp

Địa điểm kinh doanh là điều đầu tiên chủ shop cần cân nhắc khi mở thêm cửa hàng tiếp theo. Trước khi chọn địa điểm kinh doanh mới, bạn cần đánh giá cẩn thận nhiều yếu tố để đưa ra quyết định đúng đắn. Địa điểm này có gần khu dân cư hay tập chung đông dân hay không? Địa điểm này có thuận tiện giao thông hay không? Độ lớn của điểm bán như thế nào? Giá thuê mặt bằng là bao nhiêu?... Tất cả những yếu tố trên đều phải thực sự phù hợp với năng lực của doanh nghiệp.

1idCw8CgMJ1LTYJObrSzzRGxBmrmtyrnxpBSy8pe

 

Một địa điểm phù hợp không chỉ thỏa mãn ở việc đông dân cư mà còn giúp cho bạn thuận lợi trong việc điều phối hàng hóa và liên kết với cửa hàng khác trong chuỗi, tạo thành mô hình kinh doanh vững chắc, thu hút được toàn bộ khách hàng trong khu vực.

Ông Nguyễn Đức Tài chia sẻ với Brandvietnam bí quyết để phát triển 1500 cửa hàng Thế Giới Di Động chính là vì ông đã có bước đi đúng đắn cho việc xây chọn địa điểm kinh doanh: địa điểm nhỏ + nhiều = thu lợi to.

Xây dựng chính sách nhân sự phù hợp

Một sự thật của ngành dịch vụ bạn phải hiểu đó chính là những người làm việc trực tiếp với khách hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc phát triển cửa hàng cùng sự tin yêu của khách hàng. Do đó, chế độ lương, thưởng hấp dẫn đi kèm với những động viên về mặt tinh thần kịp thời sẽ giúp cho nhân viên nhiệt tình hơn, cống hiến và sẵn dàng gắn bó lâu dài với cửa hàng. Nhân viên giỏi và trung thành cũng sẽ truyền cảm hứng cho những nhân viên khác học tập và phấn đấu theo.

Cân bằng giữa chất lượng và tăng trưởng

Sự tăng trưởng luôn đi kèm với chất lượng sản phẩm. Trên thực tế, có rất nhiều cửa hàng di động “chết” vì không thể kiểm soát được chất lượng hàng hóa đến tay khách hàng. Nhân viên tráo hàng, không thể kiểm soát được sản phẩm, mất hàng, thất thoát doanh thu,... khiến nhiều chủ cửa hàng di động đau đầu vì chưa có biện pháp xử lý triệt để. Điều mà chủ chuỗi doanh nghiệp cần nhất chính là tìm được phương pháp quản lý sản phẩm hiệu quả, giảm tráo hàng, mất hàng. Một phần mềm quản lý bán hàng tối ưu cho chuỗi cửa hàng di động sẽ góp phần giúp chủ cửa hàng đi động giải quyết vấn đề trên.

Xây dựng nền tảng quản lý bán hàng vững chắc

Nhiều chủ cửa hàng di động dù có tầm nhìn xa nhưng vẫn thất bại vì thiếu quy trình, hệ thống và không thể huy động đủ nguồn lực để vận hành. Để thành công, bạn không chỉ cần vốn đầu tư cơ sở hạ tầng mà còn cần xây dựng hệ thống, quy trình bán lẻ (quy trình mua hàng, quy trình quản lý bán hàng, quy trình xuất nhập kho,....) và xây dựng đội ngũ nhân viên trung thành có năng lực. Do đó, một phần mềm quản lý bán hàng tối ưu cho chuỗi cửa hàng di động sẽ là một trong trợ thủ đắc lực giúp bạn trong việc xây dựng một quy trình quản lý bán hàng toàn diện.

Website của chuỗi cửa hàng di động Tân Cường

Chuỗi cửa hàng di động Tân Cường đã phát triển lên 9 cửa hàng trên toàn quốc và không còn xảy ra tình trạng tráo hàng, mất hàng nhờ sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn. Nhanh.vn được thiết kế tối ưu cho việc quản lý bán hàng cho chuỗi cửa hàng di động: kiểm soát sản phẩm bằng IMEI và mã vạch giảm tráo hàng, tránh mất hàng; in hóa đơn tự động, chính xác do hệ thống cập nhật liên tục; đồng bộ đa kênh, quản lý đơn hàng, sản phẩm trên nhiều kênh đơn giản, nhanh chóng,...

Xem thêm: Bí quyết mở chuỗi cửa hàng di động từ các ông lớn

Nếu bạn đang ấp ủ một chuỗi cửa hàng di động vững mạnh với doanh thu cao, Nhanh.vn dành tặng bạn cơ hội sử dụng miễn phí 14 NGÀY SỬ DỤNG PHẦN MỀM MIỄN PHÍ.

Đừng bỏ lỡ cơ hội, nhanh tay nhấn vào nút để đăng kí ngay!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm