TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

3 rủi ro cần “ĐÁ BAY” nếu muốn thành công trong kinh doanh thời trang

03/08/2018

Trong kinh doanh rủi ro là không tránh khỏi nhưng vẫn có thể tránh được. Đặc biệt, trong lĩnh vực kinh doanh thời trang nếu muốn thành công, và phát triển hơn các chủ shop thời trang cần phải “đá bay” 3 rủi ro sau

1.Hàng ứ đọng trong kho

Dù bạn có nguồn vốn lớn đến đâu mà vung tay đầu tư không hợp lý sẽ không bao giờ thành công, nhất là trong ngành hàng đòi hỏi nhiều về sự thay đổi, cập nhật như thời trang.

Thời trang là cái đẹp là sự thay đổi không ngừng nghỉ của xu hướng, một mẫu thời trang có thể “hot” hôm nay nhưng mai sẽ trở thành hàng lỗi mốt.

Vì vậy, không nên vì cái lợi trước mắt ôm nhiều mặt hàng để được hưởng ít lợi nhuận mà đánh mất đi nhiều cơ hội cập nhật những mẫu hàng mới, xu hướng thời trang mới khác của thế giới.

Hàng tồn kho rất dễ trở lên lỗi mối làm mất hứng thú mua sắm của khách hàng, nếu nhiều sẽ tồn đọng vốn khó xoay vòng, không còn chỗ để những sản phẩm khác nữa.

3_rui_ro_can_da_bay_neu_muon_thanh_cong_trong_kinh_doanh_thoi_trang_1

2. Giá thành sản phẩm không hợp lý

Để cạnh tranh được với thị trường nhiều chủ shop thời trang hay bán sản phẩm thời trang của shop mình với giá cả tối ưu nhất, thậm chí là giá gốc để thu hút thật nhiều khách hàng đến với mình. Nhưng đây chỉ là phương án ngắn hạn, vì nếu bán vậy shop sẽ bị lỗ không thể xoay vòng nhanh, không có nhiều vốn để nhập hàng mới về.

Giải quyết vấn đề này thì có một số cách đã được các shop khác sử dụng như:

-Vận dụng sự khéo léo, nhiệt tình tư vấn của nhân viên shop đối với khách hàng rồi tìm ra những khách hàng thân quen.

-Nên đưa ra kế hoạch chiến lược hợp lý để vừa đảm bảo nguồn vốn vừa tạo ra một số chương trình khuyến mại, ưu đãi hấp dẫn vào những dịp đặc biệt, để kích cầu mua sắm và tìm ra những khách hàng thân quen mới.

Giá cả của ngành hàng thời trang trên thị trường rất đa dạng, nên khi đưa ra giá sản phẩm chủ shop cũng nên tìm hiểu thêm về giá cả thị trường để có thể đưa ra mức giá cả phù hợp nhất, vừa cạnh tranh được vừa thu hút được khách hàng.

3_rui_ro_can_da_bay_neu_muon_thanh_cong_trong_kinh_doanh_thoi_trang_2

3. Bắt ép khách hàng

Bán hàng thời trang không tránh khỏi có những khách hàng chỉ muốn vào ngắm hàng, chứ không có ý định mua.

Tối kỵ trong kinh doanh thời trang chính là thái độ cư xử thô lỗ của nhân viên bán hàng đối với khách hàng, không được ép khách, bắt khách phải mua hàng của shop mình bằng được. Hoặc dùng hành động thô thiển đối với khách.

Khách là thượng đế, dù không mua hay không mua nhưng đã bước chân vào cửa hàng thì sẽ là thượng đế. Họ có mua hay không còn là thái độ phục vụ, sự khéo léo của nhân viên với khách hàng.

Đừng bao giờ để khách bước ra khỏi cửa hàng với một tâm trạng ức chế, họ sẽ không bao giờ đến lần nữa và tiếng xấu về shop của bạn cũng theo đó mà bay xa.

3_rui_ro_can_da_bay_neu_muon_thanh_cong_trong_kinh_doanh_thoi_trang_3

Trên đây chính là 3 điều tối kỵ trong việc kinh doanh thời trang mà bất cứ chủ shop thời trang nào cũng phải ghi nhớ nếu muốn thành công.

 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm