TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

3 kinh nghiệm quản lý kho hàng hiệu quả

15/09/2018

Quản lý kho hàng luôn là 1 trong những vấn đề đau đầu của người làm kinh doanh, nhất là với người làm quy mô lớn. Dưới đây là 3 kinh nghiệm then chốt giúp bạn có thể quản lý kho hàng của mình 1 cách hiệu quả nhất.

1. Kiểm soát chặt chẽ đầu vào

Muốn quản lý kho hàng hiệu quả, trước tiên cần kiểm soát chặt chẽ nguồn hàng nhập kho, chi tiết về kích thước, mẫu mã, chủng loại. 

3-kinh-nghiem-quan-ly-kho-hang-hieu-qua

2. Sắp xếp kho hàng thông minh

Kho hàng chính là tài sản lớn nhất của cửa hàng, vì vậy đừng tiếc công sức đầu tư 1 kho hàng chất lượng và bảo đảm an toàn theo những tiêu chí: dễ tìm, dễ lấy, dễ thấy, dễ phân biệt. Trước tiên cần có xe đẩy ( đối với loại hàng nặng), và giá hàng, sắp xếp kho hàng khoa học, hàng nặng để dưới, hàng nhẹ để trên,... Cần có sơ đồ khoa học bố trí lối đi và để hàng theo chủng loại, đặc tính riêng biệt sao cho dễ lấy hàng ra vào. Cần lưu ý là nên để hàng hoá cao ráo, thoáng mát, tránh để gần cửa sổ phòng khi mưa hắt hoặc bị ánh sáng mặt trời làm bạc màu. Ngoài ra cần trang bị các thiết bị phòng cháy chữa cháy nếu cần thiết và luôn tạo không gian thoáng mát để đảm bảo chất lượng hàng hoá tốt nhất.

3-kinh-nghiem-quan-ly-kho-hang-hieu-qua

3. Sở hữu 1 phần mềm quản lý kho chuyên biệt 

Hãy từ bỏ ngay cách ghi chép nhập xuất thủ công hằng ngày, rất mất thời gian và công sức. Cách quản lý kho thủ công giờ đây đã không còn là giải pháp tối ưu cho người làm kinh doanh. Thay vào đó, sử dụng phần mềm quản lý kho hàng online tích hợp thêm vô số tính năng được tự động hoá có những ưu điểm vượt trội sau đây:

- Tích hợp đi kèm với phần mềm bán hàng online thuận tiện lại dễ dàng sử dụng cùng máy quét mã vạch, máy in hoá đơn tạo sự chuyên nghiệp và uy tín cho cửa hàng của bạn

- Nắm bắt nhanh chóng các con số xuất nhập luôn được cập nhật từng giây phút, kiểm kê hàng hoá kịp thời, tránh rủi ro thất thoát, quản lý êm mượt các chương trình khuyến mãi, .. mà có thể truy cập mọi lúc mọi nơi.

- Kết hợp trôi chảy cùng phương pháp bán hàng đa kênh bằng những gian hàng online trên sàn thương mại điện tử 

3-kinh-nghiem-quan-ly-kho-hang-hieu-qua

Trên đây là 1 số kinh nghiệm quản lý kho hàng hiệu quả giúp những người làm kinh doanh không còn phải lo lắng về việc kho hàng thất thoát, rủi ro, mọi con số đều được thể hiện rõ ràng, rành mạch, giúp các bạn tự tin hơn trong lĩnh vực kinh doanh của mình.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm