TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

10 bước marketing online đạt hiệu quả cao

16/10/2017

Bạn đang đau đầu vì không biết thế nào để marketing website của mình cho hiệu quả cao? Bạn chưa có kiến thức rõ ràng về SEO và mới bắt đầu lập nghiệp? Hãy để Nhanh.vn giúp bạn với 10 bước marketing online từ những chuyên gia hàng đầu nước Mỹ đã đúc kết sau đây:

1. Đừng bao giờ xem nhẹ Google

Với hơn 80% kết quả tìm kiếm được kiểm soát bởi Google thì việc tập trung SEO trên công cụ tìm kiếm này đóng vai trò cực kì quan trọng. Yahoo, Bing hay Cốc Cốc tuy rằng không phổ biến bằng Google nhưng chúng vẫn mang lại ích lợi đáng kể trong hoạt động marketing online.

2. Lựa chọn từ khoá phù hợp

Hãy chọn những từ khoá vừa liên quan đến công việc kinh doanh vừa dễ dàng tìm kiếm trong bảng xếp hạng. Tìm những từ khoá là một cụm từ, càng chi tiết càng tốt để giảm bớt lượng kết quả hiển thị và nâng cao tính cạnh tranh.

3. Content luôn là vua

Marketing online sẽ có triển vọng hơn khi bạn là một người kinh doanh sở hữu nhiều ý tưởng độc đáo, vậy nên đừng ngại ngần đóng góp ý kiến và sáng tạo ra những kế hoạch có nội dung mới mẻ mà hữu ích. Thực hiện những hành động mang tính quyết định để thu hút các vị khách tương lai tìm tới website của bạn như một nơi chứa đựng giải pháp tuyệt vời hơn chỉ đơn giản là một website bán hàng.

4. Đừng quá keo kiệt

Một trong những chiếc chìa khoá để hấp dẫn khách hàng chính là sự hào phóng trong việc chia sẻ thông tin, đưa ra công cụ, giải pháp hữu ích,... những thứ đã bao gồm link trong đó giúp bạn nâng cao thứ hạng tìm kiếm website của mình.

5. Tận dụng mạng xã hội

how_to_make_marketing_online_effectively_3

Hãy tập trung marketing vào 3 mạng xã hội thịnh hành hiện nay là Facebook, Instagram và Twitter. Và bạn nên nhớ "chân thật" và "kịp thời" để giúp cộng đồng hơn là quảng cáo sản phẩm.

6. Thêm nút kêu gọi hàng động

Điều qua trọng trong marketing là cung cấp thông tin có giá trị giúp khách giải quyết vấn đề đổi lại bạn sẽ có được thông tin liên lạc của họ. Thường thì khách sẽ không mua hàng ngay nhưng nút kêu gọi hành động sẽ thúc đẩy họ đến kênh bán hàng nhanh hơn.

7. Tối ưu landing page

Tất cả mọi thứ được thực hiện để thu hút người truy cập đến một trang web, từ việc cải thiện SEO đến việc sáng tạo content đều hướng tới landing page bán hàng. Những gì ta cần đó là một bảng mẫu chi tiết để người mua hàng điền vào, việc này vừa giúp bạn thu thập thông tin khách hàng vừa làm người mua cảm thấy tiện lợi hơn.

8. Chăm sóc khách hàng chu đáo

Bên cạnh nút kêu gọi hàng động, hãy gửi những bức thư cảm ơn và cải thiện thêm dịch vụ miễn phí để thu hút khách hàng ở đa kênh - Đây chính là một cơ hội tuyệt vời để bạn giữ liên lạc và làm sâu sắc mối quan hệ bán hàng với khách, biến họ trở thành khách hàng thân thiết.

9. Theo dõi chặt chẽ tiến độ

Marketing có hiệu quả hay không một phần dựa vào kinh nghiệm. Chọn một chiến lược dựa trên sự hiểu biết khách hàng và thị trường sẽ thành công hơn những kế hoạch chỉ có lý thuyết suông, tuy nhiên không phải lúc nào chúng cũng đúng bởi nhiều nguyên nhân khách quan khác nhau. Bởi vậy bạn phải theo dõi thường xuyên, có thể sử dụng thêm các công cụ phân tích Internet, đo lường từ khoá để đưa ra hướng giải quyết đúng đắn.

10. Bình tĩnh và kiên nhẫn

Bạn sẽ trở nên nản lòng và thất vọng với marketing khi chỉ sử dụng nó như một giải pháp tức thời. Thực tế thì đây là chiến lược dài hạn chỉ dành cho những người thực hiện nó với lòng kiên nhẫn và thái độ bình tĩnh. 

Như vậy, trên đây là các bước để đạt hiệu quả trong marketing online. Chúc bạn kinh doanh thành công!

Theo HubspotBlog.com

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm