TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Vài gợi ý bán hàng online mang lại nhiều lợi nhuận

20/09/2017

Với sự phát triển của công nghệ thông tin, kinh doanh không chỉ đơn thuần là những cửa hàng bán buôn, bán lẻ truyền thống nữa mà nó còn bao gồm bán hàng online. Chỉ cần một cú click chuột là bạn có thể tạo một trang cá nhân, một fanpage hay một website giúp quảng cáo cũng như bán những sản phẩm mình làm hoặc nhập về. Theo dòng xu hướng, Nhanh.vn xin gửi tới bạn đọc một số ý tưởng kinh doanh ít vốn mà thu lại lợi nhuận cao.

1. Bán đồ ăn, thức uống

nhung_trao_luu_ban_hang_online_cho_loi_nhuan_cao_ban_khong_nen_bo_qua_2

Đây là một trong những trào lưu bán hàng trực tuyến phổ biến nhất hiện nay bởi nhu cầu về đồ ăn thức uống của con người là vô tận. Đánh trúng tâm lý người tiêu dùng ngại vào bếp, thích đồ ăn ngon - bổ - rẻ nên các chủ shop đã chế biến sẵn đồ ăn tại nhà hoặc cửa hàng, người tiêu dùng chỉ cần nhấc chiếc điện thoại lên order, sau đó vài phút shipper đưa món ăn đến tận nhà cho bạn, việc bạn cần làm là chờ đợi và thưởng thức mà thôi.

Đặc điểm của hình thức kinh doanh này là chi vốn ít nhưng thu lời nhiều, bạn không phải tốn thời gian, công sức, tiền bạc đi thuê cửa hàng và trang trí cho nó thật độc đáo, thật hấp dẫn mà chỉ cần những bức ảnh đẹp, bắt mắt, giá cả phải chăng đã hẫp dẫn được lượng khách lớn gọi điện đặt hàng. Nhưng để thành công như vậy bạn phải có chiến lược rõ ràng, cụ thể là tìm hiểu kỹ đối tượng mình hướng đến, khẩu vị của họ và nghiên cứu mức giá vừa phải cho mặt hàng đó. Chú ý đảm bảo  chất lượng đồ ăn, làm phong phú thực đơn để khách có thêm nhiều lựa chọn hơn, từ đó lượng khách order tăng lên đồng nghĩa với doanh thu được nâng cao.

2. Bán hàng thời trang

Theo thống kê của một web kinh tế uy tín, cứ 100 fanpage thì có tới 70 page bán hàng, trong đó 50 page thiên về sản phẩm thời trang như quần áo, giày dép, đồ trang sức,... Sở dĩ có nhiều người bán mặt hàng này như vậy bởi nhu cầu may mặc tăng cao, chủng loại hàng hóa cũng như kiểu dáng của chúng liên tục được cải tiến, sáng tạo hấp dẫn người tiêu dùng. 

Với những người mới tập tành kinh doanh, bạn nên bắt đầu với những sản phẩm này vì nó có nguồn hàng đa dạng, ít vốn bỏ ra, đặc biệt là không phải đóng thuế giúp bạn tiết kiệm tiền tối đa. Chỉ cần điền đầy đủ thông tin cá nhân, sản phẩm và phương thức liên lạc bạn đã có thể bán hàng tới mọi nơi không kể giờ giấc, công việc kinh doanh sẽ đạt hiệu quả cao.

3. Bán thực phẩm sạch

nhung_trao_luu_ban_hang_online_cho_loi_nhuan_cao_ban_khong_nen_bo_qua_3

Trong khoảng 4 năm trở lại đây, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm trở nên hot hơn bao giờ hết. Với hàng loạt các cửa hàng, cửa tiệm bị báo chí phanh phui sử dụng chất phụ gia không rõ nguồn gốc, ngâm tẩm rau củ, hoa quả tươi vào hóa chất,... người tiêu dùng đang rất hoang mang không biết nên tìm mua thực phẩm sạch ở đâu. Nắm bắt tâm lý của họ, rất nhiều người đã chuyển sang kinh doanh thực phẩm tươi đảm bảo chất lượng không phun, tẩm bất cứ chất hóa học nào, việc này vừa thu hút lượng khách hàng lớn mà còn giúp người bán thu được không ít lợi nhuận, bởi giá cho một mặt hàng không hề rẻ.

Tuy vậy, nếu bạn muốn bắt tay vào buôn bán thực phẩm sạch trước tiên bạn phải thực sự hiểu biết về hàng hóa trước, nghiên cứu xem thị trường còn thiếu loại nào, giá cho mỗi mặt hàng dao động trong khoảng bao nhiêu,... để đưa ra chiến lược kinh doanh đúng đắn nhất.

4. Bán nước hoa, mỹ phẩm

Nhu cầu làm đẹp không chỉ ở phụ nữ mà ở nam giới cũng bắt đầu tăng cao làm cho các mặt hàng hóa, mỹ phẩm bán chạy hơn so với những năm trước. Sản phẩm được ưa chuộng đa số là son môi, kem dưỡng da, kem làm trắng,... với mức giá tầm trung nên thu hút sự chú ý của khách hàng ham thích đồ rẻ đẹp. Nếu như bạn là người yêu thích kinh doanh nhưng không có nhiều vốn, bán mỹ phẩm là một sự lựa chọn khá tốt cho bạn bởi nguồn hàng cực kỳ nhiều mà giá thì hao hao nhau, nhu cầu tiêu dùng lớn và không bị đánh thuế. 

Trên đây là những ý tưởng kinh doanh trên mạng đang được triển khai nhiều nhất hiện nay. Để bán hàng online hiệu quả, nắm bắt xu hướng thôi chưa đủ, bạn nên nghiên cứu thêm về nhu cầu thị trường, sở thích của từng kiểu khách,... để định hướng đúng cho công việc của mình.

Chúc bạn kinh doanh thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm