TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Thiết kế website bán hàng online cần lưu ý điều gì?

25/05/2017

Ngày nay, website bán hàng online không còn xa lạ với nhiều người nữa. Các cửa hàng đều được khuyến khích nên làm website bán hàng để công việc kinh doanh được thuận lợi hơn. Tuy nhiên không phải chủ cửa hàng nào cũng có đầy đủ kiến thức về thiết kế website và thường phải thuê dịch vụ bên ngoài. Mặc dù vậy chủ cửa hàng cũng nên nắm được một số điểm cần thiết để có thể sử dụng dịch vụ một cách hiệu quả. Vậy thiết kế website bán hàng online thì cần lưu ý điều gì?

Tùy biến giao diện website

Website bán hàng online cần thường xuyên thay đổi để cập nhật xu hướng nhằm thu hút khách hàng. Vì vậy, hãy đảm bảo website của bạn được thiết kế với sự tùy biến, có thể thay đổi giao diện bất kì lúc nào. Bạn nên chọn các gói thiết kế có bao gồm dịch vụ thay đổi giao diện để tiết kiệm chi phí.

thiet_ke_website_ban_hang_online_can_luu_y_dieu_gi_1

Tốc độ tải trang

Đây là yếu tố cực kì quan trọng đối với một website bán hàng. Khách hàng không phải ai cũng kiên nhẫn để chờ website của bạn tải quá lâu. Để cung cấp trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng, bạn cần đảm bảo tốc độ tải trang là nhanh nhất.

Thanh toán trực tuyến

Một website bán hàng online không thể thiếu công cụ thanh toán trực tuyến. Cổng thanh toán trực tuyến vừa giúp khách hàng của bạn mua sắm tiện lợi vừa giúp bạn phục vụ khách hàng tốt hơn và nhanh hơn. Ai cũng có thể nhận thấy chất lượng và tốc độ trong dịch vụ luôn chiếm phần lớn trong việc giữ chân khách hàng.

Điều hướng website

Bạn cần phải đảm bảo khách hàng có thể di chuyển đến bất kì trang nào: quay lại sản phẩm trước, xem thêm sản phẩm tương tự, xem các sản phẩm có mức giá dự định, trở về trang chủ,… Nên đặt các link dẫn ở nơi mà khách hàng có thể nhìn thấy đầu tiên để giúp họ tiết kiệm thời gian tối đa.

thiet_ke_website_ban_hang_online_can_luu_y_dieu_gi_2

Thiết kế website chuyên nghiệp

Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, việc thiết kế một website bán hàng chuyên nghiệp đã trở nên dễ dàng. Mọi người đều hướng tới sự chuyên nghiệp trong kinh doanh, và website cũng không ngoại lệ. Sự chuyên nghiệp mang lại cho khách hàng của bạn sự tin tưởng và từ đó thúc đẩy họ mua hàng.

Tham khảo: Bí quyết thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp và tiết kiệm

Thiết kế website chuẩn SEO

SEO là yếu tố gần như không thể tách rời khỏi website hiện nay. Đây là một công cụ đắc lực để giúp website có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm.

Bạn có thể tham khảo bài viết: Bí quyết thiết kế web chuẩn SEO cho bán hàng online

Kết nối với mạng xã hội

Hầu hết những ai kinh doanh bán hàng ngoài website đều có cho mình một vài tài khoản trên mạng xã hội ( Facebook, Instagram, …) Sức mạnh của mạng xã hội là thứ bạn nên tận dụng để lan rộng thương hiệu của mình tới những khách hàng tiềm năng của cửa hàng.

Những lưu ý trên không phải tất cả, nhưng sẽ giúp bạn phần nào thiết kế website bán hàng online tốt nhất. Lời khuyên cho bạn là hãy tìm hiểu kĩ càng trước khi tiến hành thiết kế website nếu bạn muốn website của mình hoạt động hiệu quả.
 

Xem thêm những tính năng website được thiết kế bởi Nhanh.vn tại đây

Với hàng trăm mẫu giao diện website có sẵn cho bạn lựa chọn (click để xem chi tiết)

 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm