TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Nghệ thuật buôn bán hàng tạp hóa hiệu quả

13/08/2018

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển hiện nay, việc mua hàng có nhiều sự lựa chọn , khách hàng thường phân vân giữa việc lựa chọn mua hàng qua mạng hay mua hàng trực tiếp tại các cửa hàng . Người bán hàng tạp hóa cần làm gì để cạnh trạnh trong thị trường khắc nghiệt này , bài viết sau sẽ góp ý cho bạn làm thế nào để  bán hàng trực tiếp hiệu quả nhất

1. Khách hàng là thượng đế

Thái độ phục vụ của bạn sẽ quyết định việc khách hàng có mua hàng hay không.Khách hàng lựa chọn mua trực tiếp đã bước đầu thành công, vậy làm thế nào để hướng tới khách *dứt khoát* mua sản phẩm của mình.  Bán hàng giống như việc làm dâu trăm họ vậy, việc tiếp đón nồng nhiệt, tươi cười niềm nở khi trao đổi sản phẩm, tư vấn nhiệt tình nằm bắt được tâm lý khách hàng vô cùng quan trọn, tạo được thiện cảm với khách rồi thì việc bán được hàng sẽ dễ dàng hơn. Hãy khiến cho khách hàng của bạn sẵn sàng bỏ tiền ra mua ngay cả khi họ không có nhu cầu mua sản phẩm. 

nghe_thuat_buon_ban_hang_tap_hoa_hieu_qua_1

2 .Tư vấn bán được hàng

Việc quyết định mua hàng của khách phụ thuộc vào việc bạn tư vấn thế nào?. Tư vấn đúng và đủ thông tin cần thiết về sản phẩm cho khách hàng, hướng tới các sản phẩm có chất lượng tốt hơn phù hợp với từng đối tượng và kích thích bán hàng với các sản phẩm cùng loại mà có giá cao hơn. Khuyến mãi hay tặng kèm cũng là một cách thu hút khách mua hàng hiệu quả. 

nghe_thuat_buon_ban_hang_tap_hoa_hieu_qua_3

3. Không quên cảm ơn khách hàng

Bạn đừng quên nói lời cảm ơn sau khi khách đã mua hàng ngay cả khi khách không mua để khách hàng cảm thấy được tôn trọng nhé. Luôn luôn tạo thiện cảm với khách hàng để khách hảng vui vẻ và sẵn sàng đến cửa hàng của bạn lần sau.

4. Lắng nghe và rút kinh nghiệm

Việc mua bán có thể xảy ra sai sót bất kì lúc nào, tuy nhiên thái độ sau khi khách góp ý vô cùng quan trọng, sẵn sàng đón nhận lời phàn nàn dù điều đó đúng hay sai để khách hàng cảm thấy được tôn trọng và  nể phục bạn, gây dựng được thiện cảm hơn trong việc mua bán.

5. Đãi ngộ sau mua hàng 

Không quên lưu lại thông tin khách hàng và phát thẻ tích điểm để thông báo cho khách chương trình khuyến mãi vào dịp lễ hay sinh nhật khách hàng. Chú ý khâu chăm sóc khách hàng để khách hàng thường xuyên quay trở lên  mua hàng bên bạn.

nghe_thuat_buon_ban_hang_tap_hoa_hieu_qua_2

Trên đây là những kinh nghiệm được rút ra từ thực tiễn để giúp cho các shop bán hàng tạp hóa hiệu quả hơn, thu hút nhiều khách hàng đến với mình nhiều hơn. Chúc các bạn thành công.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm