TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Muốn mở rộng hoạt động kinh doanh, nên tính trước 2 khó khăn này!

24/08/2017

Mở rộng hoạt động kinh doanh là điều mà bất cứ chủ cửa hàng nào cũng muốn hướng đến. Sự chuẩn bị là rất cần thiết trong giai đoạn "vươn mình" này, tuy nhiên thực tế nhiều chủ cửa hàng do chưa có sự chuẩn bị tốt, nên đến khi bắt đầu mở rộng quy mô kinh doanh đã gặp rất nhiều khó khăn. Với xu thế bán hàng hiện nay, thì có 2 khó khăn mà chủ cửa hàng cần tính đến, nếu muốn mở rộng hoạt động kinh doanh của mình.

kho_khan_khi_mo_rong_hoat_dong_kinh_doanh

Khó khăn trong khâu quản lý

Anh Linh - chủ một chuỗi cửa hàng thời trang ở Hà Nội cho biết: "Việc xây dựng chuỗi mình đã tính đến ngay từ khi mở cửa hàng đầu tiên. Trước đây chỉ có một cửa hàng thì việc quản lý rất đơn giản, từ quản lý sản phẩm, kho hàng, số lượng cho tới quản lý nhân viên, nhiều phần mềm bán hàng có thể đáp ứng được. Nhưng khi mở thêm 2, 3 cửa hàng thì lập tức phát sinh nhiều vấn đề, chẳng hạn số tồn của từng cửa hàng, giá bán một sản phẩm khác nhau với từng cửa hàng, quản lý các chương trình khuyến mại.... Cuối cùng mình đã phải đổi sang phần mềm bán hàng khác vì phần mềm cũ không đáp ứng được các yêu cầu của việc quản lý chuỗi. Nếu ngay từ đầu mình lựa chọn một phần mềm tốt và đầy đủ tính năng thì đã không tốn chi phí và công sức cho sự chuyển đổi này."

Khó khăn trong việc giải quyết bài toán đơn hàng

Có đến 40% nhà bán lẻ ở Việt Nam có bán online, vì vậy việc xử lý tốt bài toán đơn hàng là mẫu chốt của trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh.

Facebook là một trong những kênh bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay. Thông thường các cửa hàng sẽ luôn cần có 1 nhân viên trực Facebook để trả lời comment, inbox của khách hàng, chốt đơn, gửi hàng. Quy trình này đang diễn ra độc lập và không có sự kết nối với hoạt động bán hàng nên rất khó khăn cho chủ cửa hàng khi muốn xem các báo cáo thống kê.

Việc xử lý đơn hàng trên website và các sàn thương mại điện tử cũng gặp tình trạng tương tự, mỗi kênh có một hệ thống quản trị riêng, đơn hàng không thống nhất về một nơi để quản lý, gây khó khăn cho chủ cửa hàng.

Nếu làm tốt việc xử lý đơn hàng từ nhiều nguồn thì việc mở rộng hoạt động kinh doanh mới thực sự có hiệu quả.

Làm thế nào để giải quyết được hai khó khăn trên?

Nhanh.vn là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh, giúp bạn quản lý sản phẩm, số tồn và đơn hàng ở tất cả các kênh một cách hiệu quả:

- Nhập sản phẩm và số vào phần mềm, sản phẩm được đồng bộ lên tất cả các kênh

- Đơn hàng từ tất cả các kênh được đổ về phần mềm để xử lý

- Trên phần mềm Nhanh.vn có một quy trình xử lý đơn hàng chuyên nghiệp, phân chia luồn làm việc rõ ràng cho nhân viên, hạn chế tối đa sai sót nhầm lẫn.

- Quản lý tất cả inbox, comment trên fanpage Facebook, chốt đơn nhanh chóng, lưu thông tin khách hàng, cảnh báo khách hay hoàn hàng...


Lựa chọn một phần mềm quản lý bán hàng tốt sẽ gúp chủ cửa hàng tránh được rất nhiều khó khăn trong việc quản lý hay mở rộng hoạt động kinh doanh sau này.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm