TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Hàng bán chạy nhưng "không thấy tiền đâu", chắc chắn là do những nguyên nhân sau!

05/10/2017

Rất nhiều cửa hàng lúc nào cũng thấy khách ra vào tấp nập, hàng bán được nhiều, tuy nhiên trên thực tế lợi nhuận thu về lại rất ít.

Tại sao lại như vậy? 

Chị Hoa, chủ một cửa hàng thời trang trên phố Chùa Bộc tâm sự: "Trông thế thôi em ạ chứ tiền nó cứ đi đâu hết ý, chị cũng đang chán đây, không biết có nên duy trì cửa hàng tiếp không"

hang_ban_chay_nhung_khong_thay_tien_dau_1

Đây có lẽ không chỉ là nỗi niềm riêng của chị Hoa, thực tế có rất nhiều cửa hàng đang không hoạt động hiệu quả, mà tựu chung lại là do 3 nguyên nhân chính sau:

1. Chủ cửa hàng chưa quản lý tiền bạc hiệu quả

Nhiều chủ cửa hàng đang không tách riêng quỹ tiền của cửa hàng với quỹ tiền cá nhân, không kiểm soát việc chi tiêu, vì vậy dẫn đến việc tiêu cả vào tiền lợi nhuận của cửa hàng.

Để giải quyết vấn đề này, chủ cửa hàng cần tách riêng quỹ tiền tại cửa hàng và tiền cá nhân, từ đó tính được doanh thu, lợi nhuận khi bán hàng.

Việc sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp chủ shop có được những báo cáo chi tiết và chính xác về tình hình cửa hàng, doanh thu lợi nhuận từng ngày, từng tuần hay trong một khoảng thời gian nhất định.

2. Nhân viên bán hàng gian lận

Phần lớn nhân viên tại các cửa hàng đều gian lận, và phần lớn chủ của hàng biết điều này nhưng không có giải pháp ngăn chặn hiệu quả. Có nhiều cách để nhân viên gian lận như: không tạo hóa đơn cho khách, tính tăng số tiền mà khách phải trả, tính đúp sản phẩm... Để hạn chế được những chiêu trò gian lận này, việc sử áp dụng công nghệ thông tin vào quản lý là điều bắt buộc phải làm. Chủ shop có thể lắp đặt camera an ninh hoặc sử dụng phần mềm bán hàng có tính năng ghi nhận lịch sử thao tác của nhân viên.

3. Chưa tối ưu lợi nhuận

Mỗi sản phẩm có giá nhập, giá bán khác nhau, có sản phẩm lãi nhiều, có sản phẩm lại lãi ít, thậm chí có sản phẩm bán chỉ hòa vốn. Để tối ưu hóa lợi nhuận, chủ của hàng cần biết sản phẩm nào bán chạy, để thương lượng lại giá nhập, điều chỉnh giá bán, sao cho lợi nhuận mang lại nhiều hơn.

Trên đây là 3 nguyên nhân chính khiến cho chủ cửa hàng cảm thấy "mù mờ" khi quản lý tiền bạc tại cửa hàng. Để giải quyết được vấn đề này, chủ cửa hàng cần lựa chọn một phần mềm quản lý bán hàng có đầy đủ các tính năng như hệ thống báo cáo đầy đủ, chính xác về doanh thu lợi nhuận cửa hàng, báo cáo sản phẩm bán chạy, bán chậm, chế độ phân quyền rõ ràng cho nhân viên, theo dõi được các hoạt động của nhân viên.... và phần mềm bán hàng Nhanh.vn, với đầy đủ các tính năng trên, là một sự lựa chọn không thể bỏ qua đối với các chủ cửa hàng...

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm