TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Giải quyết 4 vấn đề khiến chủ shop đau đầu khi gửi ship

06/01/2018

Ship hàng là một khâu cực kỳ quan trọng đối với bất kỳ shop online nào, ngoài việc ship hàng đúng chất lượng, số lượng của hàng hóa và đảm bảo thời gian giao hàng nhanh chóng, đúng hẹn, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng thì chủ shop cần phải đưa ra mức giá ship hợp lý hoặc miễn phí. Rất nhiều trường hợp khách hủy đơn hàng vì chi phí gửi hàng quá cao. Hơn thế, nếu shipper thân thiện khiến khách hàng vui lòng thì cơ hội khách quay lại mua hàng là rất cao. Vì vậy đa số các shop online hiện giờ luôn hỗ trợ phí ship hoặc miễn phí cho khách hàng của mình. Tuy nhiên, các chủ shop vẫn thường xuyên phải đau đầu khi đối mặt với những vấn đề dưới đây khi gửi hàng cho khách.

1. Lấy hàng chậm, giao hàng chậm

 giai_quyet_4_van_de_khien_chu_shop_dau_dau_khi_gui_ship_1

Như đã nói ở trên, thời gian là yếu tố quan trọng nhất khi giao hàng cho khách. Giao hàng nhanh và đúng hẹn sẽ đảm bảo uy tín của cửa hàng, đồng thời giảm tỷ lệ hàng hoàn, tránh trường hợp khách hàng "hết hứng mua". 

Shipper tự do thường om đơn cho đủ số lượng đi trên một tuyến để tiết kiệm thời gian, xăng xe, hoặc với hãng vận chuyển thì bưu tá bị lấy hàng chậm, hay với số đơn ít thì shop phải tự mang hàng ra bưu cục để gửi, điều này rất tốn thời gian và công sức. Vì vậy khi gửi ship dù là shipper tự do hay hãng vận chuyển chuyên nghiệp, tình trạng bưu tá đến lấy hàng chậm, chậm gửi hàng là rất thường xuyên.

Chính vì đơn hàng không giao đúng hẹn mà chủ shop nhận rất nhiều khách hàng phàn nàn, thậm chí hủy đơn vì chờ đợi quá lâu, hoặc đối thủ đã giao nhanh hơn. Điều này khiến rất nhiều chủ shop đau đầu và gây tốn kém khi hàng không bán được mà lại phải chịu thêm phí hoàn.

2. Cước phí ship

Giá thành mỗi hãng vận chuyển là khác nhau phụ thuộc vào khối lượng cũng như khoảng cách giao hàng và ưu nhược điểm của mỗi hãng vận chuyển. Có nhiều đơn hàng với giá trị rẻ mà phải chịu phí ship rất cao vì gửi không đúng hãng vận chuyển phù hợp. Để ngồi tính phí ship từng hãng vận chuyển thì sẽ rất tốn thời gian và công sức. Trường hợp này các chủ shop luôn phải đau đầu cân nhắc vì nếu không bán cho khách thì shop giảm uy tín, hoặc ứ đọng hàng, còn giảm tiền ship thì lại không có lãi.

3. Đối soát COD chậm

Thông thường các hãng vận chuyển đối soát thanh toán cho khách hàng 2-3 lần/ tháng đối với những shop vừa và lớn, đối với shop nhỏ hoặc cá nhân kinh doanh thì 1 lần/tháng. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới vòng xoay vốn của shop, ứ đọng vốn khiến shop không thể nhập hàng mới để bán trong khi hàng thì hết mà tiền vẫn chưa về.

4. Khó khăn trong việc yêu cầu xử lý khiếu nại với hãng vận chuyển 

Mỗi ngày hãng vận chuyển phải xử lý một lượng đơn rất lớn, hàng chục ngàn thậm chí hàng trăm ngàn đơn, vì thế nên việc chậm trễ xử lý khiếu nại, ưu tiên những đối tác lớn hơn của hãng vận chuyển là điều dễ hiểu. Điều này gây ra rất nhiều bức xúc cho các chủ shop vừa và nhỏ, vừa mất thời gian mang hàng ra bưu cục, lại phải túc trực cả ngày để đợi giải quyết khiếu nại, lại không được hưởng chính sách chiết khấu như các đối tác lớn.

Vậy cần làm thế nào để giải quyết những vấn đề khiến các chủ shop đau đầu? 

Cổng vận chuyển và thu tiền hộ toàn quốc Nhanh.vn chính là câu trả lời cho câu hỏi trên. Với Nhanh.vn sẽ không còn tình trạng phải tới tận bưu cục để gửi hàng, các chủ shop chỉ cần ngồi ở nhà, tạo vận đơn, phí ship được tự động tính để chủ shop lựa chọn hãng vận chuyển hợp lý nhất.

Hiện tại Nhanh.vn đang cung cấp dịch vụ vận chuyển (tích hợp với 4 hãng vận chuyển lớn VNPost, ViettelPost, Giaohangnhanh, Giaohangtietkiem) với những lợi ích cho chủ shop:
- Tích hợp phần mềm quản lý bán hàng, thống kê đơn hàng từ tất cả các nguồn. Gửi vận đơn đến hãng vận chuyển nhanh chóng.
- Tra cứu chi tiết lịch trình đơn hàng, giúp kiểm soát giao nhận hàng chặt chẽ.
- Thu hộ và đối soát thanh toán lên đến 5 lần/tuần.
- Ưu đãi chiết khấu cao cho tất cả các chủ shop theo chính sách từng hãng.
- Hỗ trợ sự cố trong quá trình chuyển hàng: Chậm lấy hàng, chậm phát hàng, không liên lạc được khách, hủy đơn, hoàn hàng về.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm