TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Đừng để mất khách vì không biết đến đánh giá chất lượng online

22/10/2017

Có rất nhiều cách thu hút khách hàng ghé thăm trang web và mua đồ của bạn tuy nhiên hiệu quả chúng mang lại không giống nhau và thay vì phải mất phí cho những dịch vụ không cần thiết, sao bạn không tận dụng tài nguyên vốn có đó chính là đánh giá chất lượng online? Hôm nay, Nhanh.vn xin gửi tới bạn đọc bài viết trả lời cho câu hỏi làm sao tận dụng những phản hồi, bình luận một cách triệt để nhất với 3 ý chính:

1. Thêm nút kêu gọi hành động

Một trang web tạo ấn tượng với khách hàng và được người mua tin cậy một phần là nhờ nút đánh giá chất lượng ở chân website. Người mua hàng online luôn mang tâm lý nghi ngờ khi truy cập vào trang web cũng như thanh toán sản phẩm cho dù họ cảm thấy hài lòng về mặt hàng đó đến đâu bởi tình trạng lừa đảo người tiêu dùng xảy ra rất nhiều mà chưa có cách giải quyết. Đặt nút kêu gọi hành động bên cạnh hotline, email liên lạc sẽ tạo sự an tâm cho người mua hàng, họ cảm thấy mình được tôn trọng và đảm bảo quyền lợi chính đáng của mình.

2. Ứng xử phù hợp với từng phản hồi 

Trong kinh doanh đương nhiên không thể thiếu những đánh giá tích cực và tiêu cực. Ở đây ta không nói đến tốt và xấu bởi chẳng có website bán hàng nào có thể đảm bảo sản phẩm cũng như dịch vụ của mình hoàn hảo cả. Trước 2 loại phản hồi đó, người bán hàng cần có cách giải quyết phù hợp để vừa làm khách hài lòng vừa tạo thương hiệu cho website.

- Đánh giá tích cực

Ghim những đánh giá tích cực lên đầu trang sẽ giúp bạn xây dựng lòng tin trong lòng khách. Khách hàng online thường khó tính hơn người mua hàng theo phương thức truyền thống nên nếu bạn gây được thiện cảm của họ thì công việc buôn bán chắc chắn sẽ thông thuận hơn rất nhiều. Bạn có thể thu thập thêm thông tin ngươi phản hồi để tăng thêm tính chân thực bằng cách liên hệ trực tiếp hay gián tiếp qua email, tin nhắn.

tan_dung_danh_gia_chat_luong_online__nhu_the_nao_2

- Đánh giá tiêu cực

Biết rằng phản hồi tiêu cực có ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý người mua cũng như danh tiếng của website nhưng việc ẩn chúng, thậm chí xoá chúng không phải là phương án lâu dài bởi bằng nhiều cách mà thông tin vẫn sẽ bị lan truyền đi. Đối mặt với những đánh giá tiêu cực và phản hồi lại một cách lịch sự, thân thiện sẽ thể hiện thái độ cầu thị cũng như sự chuyên nghiệp trong cách làm việc người bán hàng. Hãy lắng nghe, tìm cách giải quyết vấn đề của khách vừa làm người mua thoải mái hơn vừa tạo nên danh tiếng tốt cho website bạn.

Đối với đánh giá nào cũng vậy, bạn nên có lời cảm ơn và cam kết tiếp thu mọi ý kiến từ khách hàng để tăng độ hài lòng của khách về website.

3. Cập nhật những thay đổi 

Update là cách để bạn làm mới website và tiếp xúc với khách hàng của mình nhiều hơn. Sau khi đã tiếp thu những ý kiến, phản hồi của người mua, bạn nên cho họ thấy tính minh bạch cũng như chuyên nghiệp trong cách làm việc của mình bằng những tin tức cải thiện trang web hoặc về một số vấn đề của quy trình bán hàng. Chẳng hạn khi có bão làm gián đoạn việc vận chuyển hoặc bạn cập nhật tính năng mới cho website, bạn nên viết bài thông báo tới khách hàng để họ nắm được tình hình. Người mua hàng cảm thấy mình được tôn trọng sẽ tin tưởng bạn hơn và tiếp tục mua hàng của website bạn.

Trên đây là một số cách thức giúp bạn khai thác triệt để tác dụng của đánh giá chất lượng online. Chúc bạn kinh doanh thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm