TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Định hướng kinh doanh cửa hàng tạp hoá cho doanh thu cao

21/10/2017

Cửa hàng tạp hoá là lối kinh doanh truyền thống tồn tại từ lâu, dù hình thức buôn bán online hiện giờ phổ biến hơn nhưng của hàng tạp hoá vẫn được ưa chuộng và có mức độ ảnh hưởng nhất định tới nền kinh tế. Hôm nay, Nhanh.vn xin gửi tới bạn đọc bài viết trả lời cho câu hỏi "Làm thế nào kinh doanh cửa hàng tạo hoá cho doanh thu cao?", từ đó đưa ra định hướng thành công cho lối bán hàng này.

1. Thái độ bán hàng

Mở một cửa hàng tức là bạn đã bắt đầu bước vào lĩnh vực kinh doanh, dù bạn đến với ý tưởng này bằng hứng thú hay sở thích thì bạn phải có trách nhiệm với nó. Bạn bán hàng gì cũng vậy thôi, đều phải bắt đầu từ sự kiên nhẫn và chăm chỉ công việc mới tiến triển đạt kết quả cao, đừng nên hấp tâp vì cái lợi trước mắt mà áp dụng những mẹo xấu, những thủ đoạn trái pháp luật khiến tiền vừa mất mà tật lại mang.

2. Tài chính

dinh_huong_kinh_doanh_cua_hang_tap_hoa_3

Vốn đầu tư đóng vai trò cục kì quan trọng, chiếm phần lớn khả năng thành công của cửa hàng tạp hoá. Với số tiền 100 - 200 triệu bạn có thể thoải mái hơn khi đi thuê mặt bằng, nhập đa dạng hàng hoá và bố trí cửa hàng cho hợp lý. Hãy tính toán kỹ lưỡng về lợi nhuận mình đạt được, cạnh tranh đối thủ về giá đồng nghĩa với việc bạn phải hạ thấp giá bán so với họ để thu hút khách hàng, khi đã có lượng người mua nhất định thì mới tính toán đến phương pháp tăng giá, thu hồi vốn ban đầu.

3. Mặt bằng

Sau khi tính toán số lượng hàng hoá dự định nhập về, bước tiếp theo đó là lựa chọn mặt bằng và địa điểm đặt cửa hàng. Mặt bằng cho cửa hàng tạp hoá có thể không to bằng siêu thi nhưng nó phải đủ không gian trưng bày và lối đi cho người mua hàng. Dù hàng hoá của bạn phong phú nhưng bố trí rối mắt, khách không thể tìm được đồ mình cần thì họ cũng chỉ đến một lần cho biết rồi không bao giờ quay trở lại nữa. 

Về địa điểm, bạn nên tìm hiểu thông tin các khu dân cư, nhu cầu của người dân và tình trạng cung cấp ở địa phương đó để quyết định có đặt cửa hàng hay không. Ưu tiên những khu phố ít hoặc không có siêu thị và xa chợ, khả năng cạnh tranh vừa phải giúp phát triển hoạt động buôn bán.

4. Xu hướng kinh doanh

dinh_huong_kinh_doanh_cua_hang_tap_hoa_2

Thị trường và tâm lý người tiêu dùng là 2 yếu tố làm nên thành công của một của hàng tạp hoá. Khách đến cửa hàng chủ yếu tìm đồ nhật dụng như mì tôm, sữa, bánh kẹo,... thường là đồ khô và có hạn sử dụng dài. Song song với nhập hàng thông dụng, bạn cũng nên nghĩ tới sự ham thích mới mẻ của người mua để tìm nguồn hàng và nhập thêm một số mẫu mã sản phẩm khác. Đa dạng hoá mặt hàng sẽ giúp bạn thu hút nhiều khách hơn, giúp nâng cao doanh thu và lợi nhuận. Bên cạnh đó, hãy tham khảo giờ giấc sinh hoạt của người dân khu vực bạn bán hàng, họ thường đi làm cũng như tan tầm vào giờ nào để khi cửa hàng mở ra khách sẽ ghé thăm đông hơn.

Như vậy, đây là 4 bước giúp bạn định hướng buôn bán theo hình thức cửa hàng tạp hoá đạt hiệu quả cao nhất. Chúc bạn kinh doanh thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm