TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Công việc bán hàng quá mệt mỏi, hãy để website giúp bạn!

29/09/2017

Nhiều người cho rằng kinh doanh online hiện nay là một công việc nhàn hạ, dễ dàng, "ngồi mát ăn bát vàng". Tuy nhiên, nếu họ bắt đầu bước chân vào lĩnh vực này, họ mới biết bên cạnh những thuận lợi, bán hàng trực tuyến cũng có không ít khó khăn, đòi hỏi người bán hàng phải có đầu óc linh hoạt, nhạy bén. Để giảm bớt những căng thẳng đó, hãy biến website thành một trợ thủ đắc lực với những mẹo dưới đây.

1. Sử dụng giao diện linh hoạt

cong_viec_ban_hang_qua_met_moi_hay_de_website_giup_ban_2

Với sự phát triển công nghệ hiện đại, nhiều thiết bị di động ra đời dần thay thế cho những chiếc máy tính để bàn, những chiếc điện thoại cồng kềnh lắm thao tác. Mỗi loại máy lại sở hữu một giao diện riêng, tương thích với màn hình của chúng. Chính vì thế, nếu giao diện website không đáp ứng linh hoạt cho từng thiết bị, hình ảnh hiển thị không sắc nét, font chữ lỗi hoặc trang không thể load hết trong khung hình thì chắc chắn công việc kinh doanh online của bạn chẳng thể hiệu quả được.

Để có được một website bán hàng chuyên nghiệp, bạn phải thiết kế responsive, nó sẽ giúp website hiển thị phù hợp với đa dạng loại máy, hình ảnh cũng như font chữ được load hết trên màn hình, tạo sự thoải mái và thích thú cho người mua hàng.

2. Thay đổi theme vừa phải

Muốn sở hữu trang web đẹp, yếu tố theme là không thể bỏ qua. Nó là bộ mặt của website, không những làm cho website của bạn trở nên sinh động, đẹp lên mà còn cung cấp nhiều tính năng để người sử dụng dễ thao tác. Bởi vậy, việc chọn theme là cực kì quan trọng, trang web của bạn có thu hút được nhiều khách hàng hay không là nhờ vào nó. Tuy nhiên, người bán thường bị lạc lối trong kho theme khổng lồ, có rất nhiều kiểu bắt mắt và được cập nhật mỗi ngày khiến bạn chẳng thể rời mắt khỏi chúng. Điều này tất yếu dẫn đến tình trạng chủ hàng thay đổi giao diện liên tục, khách hàng chưa kịp quen với thao tác trên theme này đã phải bắt đầu với theme khách làm họ khó chịu, biết rằng việc đổi mới website giúp người mua cảm thấy thú vị hơn nhưng bạn phải biết lúc nào nên thay đổi, lúc nào nên giữ nguyên để giữ chân khách.

3. Hiển thị, cập nhật thông tin đầy đủ

Một website chuyên nghiệp bao giờ cũng hiển thị đầy đủ các phần sau:

- About us

Phần này giúp người mua hiểu thêm về công việc của bạn, từ mốc thời gian thành lập cho đến quan điểm kinh doanh, mục đích kinh doanh hay các đối tác làm ăn đối với các doanh nghiệp lớn. Đây là sợi dây thắt chặt quan hệ buôn bán, gia tăng độ tin cậy vào bạn cũng như sản phẩm bạn bán.

- Tin tức mua bán linh hoạt

Cập nhật tin tức về trang web thường xuyên như chương trình khuyến mại, giảm giá, mini game, tin tức vận chuyển,... sẽ tạo cảm giác mới mẻ cho khách hàng, vừa mang tính chất thông báo vừa thu hút lượng lớn người truy cập.

cong_viec_ban_hang_qua_met_moi_hay_de_website_giup_ban_4

- Thông tin shop online

Để tạo lòng tin cho khách, thông tin về shop cần được hiển thị đầy đủ ở chân trang bao gồm địa chỉ cửa hàng ( nếu có ), phương thức liên hệ như số điện thoại, email, zalo,... Chúng sẽ rất hữu ích trong việc trao đổi mua bán cũng như gia tăng độ tín nhiệm giữa người mua và người bán. 

4. Mở rộng liên kết

Hiện nay, kinh doanh online không chỉ trên website mà còn trên các mạng xã hội. Sự bùng nổ công nghệ thông tin dẫn đến lượng lớn người ưa chuộng mua hàng trên facebook, instagram, zalo,... Ưu điểm của phương thức bán hàng này là đáp ứng nhu cầu người sử dụng một cách nhanh chóng, giao hàng tận nơi tiết kiệm thời gian, công sức. Nắm bắt được xu hướng mua hàng của khách, bạn nên thiết kế website có gắn link chia sẻ lên các trang mạng xã hội, vừa thu hút người mua vừa tăng khả năng tương tác, mở rộng phạm vi kinh doanh cho chính mình.

5. Hướng website đến mục đích chính

Bạn kinh doanh sản phẩm, dịch vụ gì, gồm các kiểu loại nào, giá cả ra sao phải được thiết kế trong nhiều mục riêng biệt, phân chia rõ ràng và phù hợp với mục đích của công việc. Website bán hàng hướng tới mục tiêu hấp dẫn khách hàng, đẩy mạnh số lượng tiêu thụ hàng hóa và tăng lợi nhuận thu về thì phải được thiết kế đơn giản, gọn gàng, cách bố trí sắp xếp mục phải tương ứng với quy trình bán hàng, phục vụ hoạt động kinh doanh. Đừng quá độc đáo, quá phá cách khiến trang web trở nên rối mắt, khó hiểu, không toát lên được chủ đề của nó, vừa mất thời gian mà còn khiến khách khó chịu.

Như vậy, những cách trên đây sẽ giúp hoàn thiện trang web của bạn, tối đa hóa quy trình bán hàng online.

Chúc bạn kinh doanh thành công!

Khám phá KHO GIAO DIỆN độc đáo của Nhanh.vn tại đây!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm