TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Chủ shop sẽ hoàn toàn yên tâm nếu chọn nhân viên theo những tiêu chí này

04/10/2017

Trong hoạt động kinh doanh, người chủ phải làm rất nhiều việc từ khâu tìm nguồn hàng, thống kê hàng trong kho đến bán hàng tại quầy. Những việc này khiến chủ cửa hàng kiệt sức, vừa tốn thời gian tiền bạc mà có khi hiệu quả còn không cao, hàng bán chậm và khách mua ít. Để khắc phục tình trạng như vậy, nhân viên bán hàng chính là giải pháp tối ưu, người bạn có thể tin tưởng san sẻ công việc hàng ngày.

1. Ngoại hình ưa nhìn là một lợi thế

Tâm lý khách hàng là rất quan trọng, nếu bạn biết nắm bắt và tận dụng chúng chắc chắn công việc làm ăn của bạn sẽ thuận lợi hơn nhiều. Khách hàng luôn có thiện cảm hơn đối với những người có ngoại hình ưa nhìn, khuôn mặt sáng sủa, cao ráo và nói năng nhẹ nhàng lưu loát bởi vậy khi cửa hàng tuyển nhân viên, nhất là những cửa hàng thời trang thì không thể thiếu yêu cầu về các khoản trên. Thêm vào đó, một nhân viên bán hàng quần áo, giày dép, phụ kiện phải ăn mặc sạch sẽ gọn gàng, nên trang điểm và thể hiện phong cách riêng để gây ấn tượng với khách, tạo lòng tin cho họ vào sự tư vấn của mình.

2. Thái độ nhiệt tình, thân thiện 

tieu_chi_chon_nhan_vien_nang_cao_doanh_thu_2

Một nụ cười tươi tắn, một lời nói nhẹ nhàng và cử chỉ lịch sự không còn nghi ngờ gì nữa tạo dấu ấn đặc biệt trong lòng khách. Chẳng ai có thể khước từ những con người xinh đẹp mà lại còn thân thiện, vậy nên khi đăng biển tuyển nhân viên và xuyên suốt quá trình đào tạo, bạn phải huấn luyện cho họ kĩ năng giao tiếp với người mua hàng, thể hiện sự hiếu khách và hoan nghênh họ tới cửa hàng mua đồ dù người đó có ngoại hình ra sao, ăn mặc như thế nào, bình dân hay cao cấp. 

3. Có hiểu biết nhất định về thời trang

Để bán được hàng thì người nhân viên phải có kiến thức nhất định về thời trang, ví dụ như người béo nên mặc màu tối, kẻ sọc còn người gầy thì mặc màu sáng hơn và phối kẻ ngang,... Kinh nghiệm về tư vấn chọn sản phẩm, cách phối màu hay họa tiết sẽ làm những lời mình nói ra có sức thuyết phục hơn, bởi không phải khách hàng nào vào cửa hàng cũng có mục đích sẵn hay gu thẩm mỹ riêng, họ rất cần sự gợi ý của người bán hàng và nếu nhân viên thiếu kinh nghiệm, hiểu biết, cho ra những phán đoán sai lầm chắc chắn khiến khách khó chịu và không muốn quay trở lại cửa hàng của bạn nữa. Ngược lại, nhân viên được trang bị đầy đủ kiến thức sẽ lôi cuốn người mua vào sản phẩm họ muốn tìm, tạo lòng tin cho khách, từ đó bạn lại có thêm một vị khách tiềm năng.

4. Linh hoạt trong cách xử lý tình huống

tieu_chi_chon_nhan_vien_nang_cao_doanh_thu_3

Công việc kinh doanh không thể tránh khỏi những tình huống, vấn đề phát sinh trong khâu bán hàng. Chẳng hạn, khách không hài lòng về sản phẩm, khách muốn đổi trả hàng hay muốn hoàn lại tiền,... Trước tình huống như vậy mà nhân viên tỏ ra lúng túng, thậm chí gay gắt đối với người mua thì không những làm giảm uy tín cửa hàng mà còn mất đi một vị khách thủy chung. Chính vì thế, một trong những yêu cầu quan trọng nhất trong khi tuyển chọn nhân viên chính là kỹ năng ứng xử của họ, phải làm sao vừa làm hài lòng khách mà cửa hàng không bị thua lỗ hay thiếu hụt.

Trên đây là những tiêu chí giúp cho việc tuyển chọn và đánh giá nhân viên trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh khâu tuyển chọn thì khâu đào tạo, huấn luyện họ cũng quan trọng không kém, người chủ phải là người có hiểu biết rộng về kinh doanh, công tư phân minh và nhạy bén khi quan sát để đưa ra những quyết định đúng đắn nhất.

Chúc bạn kinh doanh thành công! 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm