TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Bí kíp quản lý bán hàng thành công của chuyên gia Mỹ

06/10/2017

Bất cứ loại hình kinh doanh nào từ quy mô nhỏ, vừa đến lớn hay kể cả kinh doanh online đều không thể hoạt động nếu thiếu sự quản lý đúng đắn về mặt thời gian, nguồn nhân lực, tài chính, những sáng kiến mới mẻ cũng như sự kết hợp nhịp nhàng giữa chúng. Một người bán hàng hiệu quả là khi người đó biết cách cung cấp các sản phẩm tốt nhất, dịch vụ chất lượng nhất để vừa thu hút khách hàng vừa đạt lợi nhuận cao. Dưới đây là những tuyệt chiêu các nhà chuyên gia Mỹ đã đưa ra giúp bạn nhanh chóng thu được những kết quả trên. 

1. Giao tiếp hiệu quả

bi_kip_chuyen_gia_my_2

Giao tiếp là chìa khóa cho mọi công việc. Nó rất cần thiết giúp việc truyền tải thông điệp đạt kết quả cao, thêm vào đó đảm bảo cho thông tin được truyền tới người cuối cùng sẽ y hệt như từ người đầu tiên mà không bị sửa chữa hay làm sai lệch ý nghĩa. Định hướng những cuộc trò chuyện chính là cách hiệu quả nhất cải thiện công việc kinh doanh bởi nó không những khiến tin tức người chủ đưa ra rõ ràng hơn mà còn tạo sự tin tưởng, trách nhiệm cũng như bổn phận cho nhân viên, giúp họ đạt kết quả tốt nhất.

2. Vận dụng trí tuệ đúng lúc

Vận dụng trí tuệ là một hoạt động tổng hợp những ý tưởng được xây dựng bởi tất cả nhân viên trong công việc kinh doanh đó. Ưu điểm của phương thức này là mọi người đều có thể đưa ra ý kiến của riêng mình mà không hề bị chất vấn bất kể địa vị người đó trong công việc cao hay thấp, đương nhiên ý kiến được nêu ra phải có logic. Từ đó, người chủ có thể thu thập những chủ kiến mới mẻ từ nhân viên và khám phá tài năng của họ, tiếp thêm sự thoải mái cùng tự tin cho họ có động lực cống hiến hết mình hòan thành công việc.

3. Tạo môi trường năng động

Khi bạn kinh doanh bất cứ sản phẩm/dịch vụ gì thì không thể nào đứng yên, giậm chân tại chỗ được mà phải luôn đổi mới để bắt kịp xu thế thời đại, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Sự cải tiến đóng vai trò vô cùng quan trọng, các phát kiến công nghệ, nguồn hàng hóa và yêu cầu ngày càng tăng của khách hàng ảnh hưởng rất lớn tới hiệu suất buôn bán. Nhân viên được tuyển chọn đào tạo kĩ càng song song với cập nhật xu hướng hay áp dụng kĩ thuật mới nhất sẽ giúp doanh nghiệp quản lý công việc của mình hiệu quả hơn.

4. Cân bằng giữa quyền và trách nhiệm

bi_kip_chuyen_gia_my_1

Là một người kinh doanh, bạn phải biết cân bằng giữa quyền và trách nhiệm bởi nếu người nắm quyền lực trong tay không phân chia trách nhiệm cho những người khác sẽ tạo một lỗ hổng lớn trong quy trình làm việc. Nó thực sự rất quan trọng khi bạn ủy thác một số quyền cho những người chịu trách nhiệm công việc nhất định nào đó, điều này vừa giúp họ đưa ra các quyết định kịp thời vừa tạo sự tự do, thoải mái trong tâm lý, hướng họ trở thành những nhân viên chuyên nghiệp nhất.

5. Lên những kế hoạch khả thi

Lập kế hoạch là một loại nghệ thuật thuộc về tương lai và có những mục tiêu định hướng rõ ràng. Một người kinh doanh không bao giờ chỉ có một kế hoạch mà nên chuẩn bị nhiều hơn để nhỡ kế hoạch A không thành công ta còn kế hoạch B, C sẵn sàng triển khai. Để có một kế hoạch khả thi trước hết bạn phải vạch ra chiến lược, tập trung cả vào mặt tích cực và tiêu cực có thể xảy đến và tốt nhất là chuẩn bị tâm lý cho sự thất bại hơn thành công bởi hầu hết các dự án đầu tiên chiếm khả năng thành công là rất ít.

6. Rèn luyện kĩ năng làm việc nhóm

Sự hài lòng của khách hàng và sự nổi tiếng của một doanh nghiệp thường được quyết định dựa vào hiệu quả làm việc của một nhóm người. Dù thành viên trong nhóm có thể sở hữu trình độ hiểu biết, cách tư duy và bối cảnh khác nhau nhưng khi đã làm việc theo đội là phải đoàn kết, đi tới mục đích chung đạt hiệu quả bán hàng cao. Một nhóm thành công được thể hiện ra bằng hành động của các thành viên và nhóm trưởng, sự thành công là minh chứng rõ nhất cho quá trình làm việc của họ.

7. Áp dụng quy tắc 4M

Quy tắc 4M gồm: Men, Materials, Money và Machinery tức Con người, Nguyên liệu, Tài chính và Máy móc. Đây là những nguồn lực quan trọng mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng sở hữu và dùng chúng một cách tối ưu.

bi_kip_chuyen_gia_my_3

- Con người gồm tất cả những ai tham gia vào quá trình mua bán từ nhà sản xuất đến khách hàng. Cần áp dụng những biện pháp để giữ chân và chăm sóc cho từng nhóm người bởi họ là một phần của kinh doanh.

- Nguyên liệu gồm nguyên liệu thô, quá trình gia công, sản phẩm hoàn chỉnh và dịch vụ. Quản lý kịp thời phần này sẽ giúp công việc mua bán hiệu quả hơn bởi nó ảnh hưởng từ đầu vào đến đầu ra của hàng hóa.

- Tài chính là yếu tố quan trọng nhất để hình thành và phát triển bất cứ loại hình kinh doanh nào. Bạn nên chi tiêu hợp lý và tạo mối quan hệ tốt với những nguồn tài chính ổn định như ngân hàng, tổ chức tài chính,...

- Cuối cùng là máy móc hoặc công nghệ. Để tồn tại lâu dài, bạn phải cập nhật những thành tựu công nghệ mới nhất như vào việc đào tạo nhân viên, tối ưu quy trình sản xuất,... để đứng đầu xu thế và trở thành tiêu chuẩn cho các doanh nghiệp khác noi theo.

Như vậy, trên đây là những phương pháp hữu hiệu của các nhà kinh tế Mỹ giúp bạn quản lý hiệu quả công việc của mình.

Chúc bạn kinh doanh thành công! 

                                                                                                                                                                                                                Theo Educba.com                                                                                                                                                                                                       

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm