TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Bí kíp cải thiện website tăng lòng tin cho khách

27/09/2017

Đa số người tiêu dùng hiện nay ưa chuộng hình thức mua hàng online bởi những tiện ích mà nó mang lại như tiết kiệm thời gian, công sức đi lại, mặt hàng đa dạng,... Tuy nhiên, không phải ai cũng đặt trọn niềm tin vào các trang web bán hàng trưc tuyến. Phương thức này ẩn chứa những rủi ro khiến khách hàng ái ngại, thậm chí ghét ra mặt vì trường hợp shop online lừa khách xảy ra khá nhiều, thêm nữa độ bảo mật thông tin cho khách không cao. Vậy chủ cửa hàng cần làm gì để cải thiện tình hình này, gia tăng độ tin cậy của người mua vào website?

1. Điền đầy đủ thông tin, hình ảnh về sản phẩm hay dịch vụ

Việc kinh doanh online được nhiều người so sánh như việc mua bán hàng hóa qua con chữ và hình ảnh, khách hàng thay vì phải cất công đến với cửa hàng của bạn, mất thời gian lựa chọn đắn đo thì giờ đây họ chỉ cần lên mạng tìm các từ khóa liên quan, ngay lập tức cả ngàn kết quả tìm kiếm sẽ được hiển thị trên trang công cụ của họ. Bởi vì có quá nhiều lụa chọn như vậy nên khách hàng thường đặt yêu cầu rất cao về phần mô tả sản phẩm cũng như hình ảnh minh họa, những thứ giúp họ an tâm hơn khi mua hàng. 

Nắm bắt tâm lý người mua, chủ shop nếu muốn tạo lòng tin cho khách phải chú tâm đến khâu điền thông tin cho website và ảnh chụp đi kèm. Thông tin sản phẩm càng đầy đủ, chi tiết, hình ảnh càng chân thực, sắc nét thì người mua càng cảm thấy hứng thú đồng thời tin tưởng hơn vào mặt hàng mà bạn kinh doanh. Chữ tín trong mua bán cực kì quan trọng, nó quyết định đến sự thành công hay thất bại trong công việc của bạn.

2. Ghim phản hồi khách lên đầu trang

bi_kip_cai_thien_website_tang_long_tin_cho_khach_2

Người tiêu dùng luôn có tâm lý đám đông, tức là nếu người khác mua một đồ vật và phản hồi tốt về chất lượng của nó thì những người đọc được có xu hướng ủng hộ sản phẩm, ngược lại chỉ cần một review mang ý chê bai hay không hài lòng về chất lượng phục vụ thì ngay lập tức mặt hàng đang bán chạy ấy sẽ bị tẩy chay, không ai mua nữa và cuối cùng trở thành hàng ứ đọng trong kho. Có thể thấy sức mạnh của những comment, inbox phản hồi có độ ảnh hưởng rất lớn đến việc kinh doanh online, chủ shop nếu muốn công việc của mình hoạt động hiệu quả thì phải hết sức lưu tâm đến điều này, dù chỉ là chi tiết nhỏ nhưng lại có ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động kinh doanh của shop.

Hãy chụp hoặc quay lại những lời phản hồi của khách rồi ghim chúng lên đầu trang, những vị trí dễ nhìn trên website để vừa làm họ ấn tượng với độ trung thực của shop, vừa tạo sự tin cậy cho người mua sau.

3. Luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc của khách

Bât cứ sản phẩm, dịch vụ nào cũng tồn tại trong nó những vấn đề mà người mua không hiểu hoặc hiểu chưa đầy đủ, họ đặt ra rất nhiều câu hỏi, thắc mắc yêu cầu người bán tư vấn hoặc giải quuyết. Là người kinh doanh thông minh, bạn phải biết nắm bắt cơ hội để không những giải đáp thắc mắc của họ mà còn có thể giới thiệu mặt hàng mình bán với khách, giúp họ có cái nhìn toàn diện hơn về sản phẩm. Từ đó, lòng tin vào website được tạo dựng và trong tương lai gần, bạn sẽ có thêm những vị khách tiềm năng.

4. Sử dụng các biểu tượng đảm bảo uy tín, chất lượng

bi_kip_cai_thien_website_tang_long_tin_cho_khach_3

Bởi mua bán online ẩn chứa nhiều rủi ro, đặc biệt là nguy cơ bị lừa là rất cao nên khách hàng thường đặt ít sự tin tưởng vào website. Như vậy, để tăng độ tin cậy, người bán nên đặt các biểu tượng chứng nhận về an toàn, chất lượng, uy tín của website và sản phẩm như Đăng ký chứng nhận của Bộ Công thương, Thương hiệu Việt Nam tin dùng,... chỉ cần nhìn chúng, người mua tất nhiên dành sự quan tâm và tin tưởng trang web của bạn hơn. Tạo được lòng tin ở khách sẽ rút ngắn con đường kinh doanh của bạn, đưa bạn đến thành công một cách nhanh chóng.

5. Tăng cường khả năng tương tác với người mua

Kinh doanh trực tuyến luôn đòi hỏi sự tương tác giữa website và khách hàng, khả năng này cho thấy thái độ cũng như uy tín của shop đối với những vấn đề xảy ra trong hoạt động mua bán. Khuyến khích khách comment, feedback để gia tăng khả năng tương tác, cải thiện mối quan hệ giữa người mua và người bán giúp nâng cao hiệu quả công việc, khách cảm thấy mình được quan tâm, chăm sóc sẽ an tâm hơn khi lựa chọn sản phẩm của bạn. 

Nói tóm lại, những giải pháp trên đây sẽ giúp website của bạn tạo ấn tượng tốt với người mua hàng. Thêm vào đó, chủ shop cũng cần tìm hiểu kĩ về sản phẩm, dịch vụ mình đang kinh doanh để có phương hướng cải thiện hoạt động kinh doanh cho phù hợp.

Chúc bạn kinh doanh thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm