TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

6 chìa khoá giúp bạn tới gần khách hàng khó tính

29/10/2017

Trong kinh doanh, bạn không thể kiểm soát thái độ của khách hàng thế nhưng bạn có thể điều chỉnh câu trả lời của mình sao cho hài lòng họ. Hôm nay Nhanh.vn xin gửi tới bạn bài phân tích 6 chìa khoá quan trọng giúp bạn tăng khả năng tiếp cận với người tiêu dùng kén chọn và kiếm được lợi nhuận từ họ.

1. Cho khách thấy rằng bạn không hề lúng túng

Nếu khách hàng khó tính cảm thấy bạn sợ hãi hoặc lo lắng, họ sẽ đẩy bạn ra xa hơn. Bạn càng tìm cách trốn tránh sự thúc giục của khách, đẩy nhanh tốc độ cuộc nói chuyện với họ hoặc thay đổi giọng điệu để tiếp cận người mua thì họ càng khó chịu. Thay vì thế, hãy thể hiện rằng bạn không hề lúng túng bằng cách đi theo những thứ bạn đã chuẩn bị trong kế hoạch ngay cả khi họ ép bạn phải nhanh.

2. Tỏ ra không dễ lay động và kiên quyết

chia_khoa_chinh_phuc_khach_hang_kho_tinh_1

Khách hàng không kiên nhẫn khi nói chuyện với bạn là điều bình thường, nhưng nếu vì thế mà thất vọng thì chính bạn lại đang lãng phí cơ hội có thêm một vị khách ruột nữa đấy. Sau tất cả, dù người mua có khó tính đến đâu họ vẫn cần sản phẩm bạn bán, vì vậy hãy cứ kiềm chế lại cảm xúc cá nhân và luôn đổi mới cách tiếp cận để tới gần khách hàng.

3. Học theo cách khách nói

Học theo ở đây không phải là dùng giọng điệu kẻ cả để nói chuyện, mà bạn phải nghe cách họ nói và bắt kịp tốc độ của họ. Nâng cao tông giọng, nhịp điệu cũng như tốc độ, bạn sẽ ngạc nhiên với sự thay đổi khi khách phản hồi lại. Bằng phương thức này, người mua sẽ tôn trọng và chú ý tới bạn nhiều hơn.

4. Hãy để khách hàng nêu ra những khó khăn của họ

Những khách hàng khó tính có cả trăm ý nghĩ trong đầu họ. Họ chỉ đơn giản là không thích nghe bạn nói mà thôi. Vậy nên thay vì bắt khách phải lắng nghe những gì bạn muốn nói, hãy cố gắng để họ tự mình giãi bày với bạn về những vấn đề của họ. Với cách tiếp cận này, bạn sẽ đánh trúng tâm ý khách hàng và xoá bỏ thành kiến họ đối với mình. 

5. Hiểu mục tiêu hàng đầu của khách

chia_khoa_chinh_phuc_khach_hang_kho_tinh_2

Hãy hỏi khách rằng điều gì họ mong muốn đạt được trong thời gian ngắn nhất, ví dụ khi bạn buôn bán hàng thời trang, hãy hỏi họ "Bạn muốn loại váy nào với chất liệu gì để shop nhập thêm trong thời gian tới?". Bằng cách đưa ra những giải pháp cho những vấn đề khách băn khoăn, bạn có thể biến khách hàng khó tính thành khách ruột cho cửa hàng, công ty mình.

6. Xác định lời cam kết thực sự của khách

Trước khi bạn đưa ra bất cứ đề xuất nào, hãy tìm hiểu mức độ nghiêm túc khách quan tâm đến giải pháp mà mình đưa ra đến đâu về mục đích họ nói với bạn. Thay vì hỏi xem họ có chắc chắn mua sản phẩm của mình thì hãy hỏi "Bạn có muốn giải quyết vấn đề này ngay bây giờ không?"

Bằng cách khơi gợi vấn đề kiểu này, bạn có thể đánh giá được liệu khách có sẵn sàng cam kết với những gì bạn nêu ra cho họ hay không. 

Khách hàng khó tính thì ít khi cho bạn thấy sự vui vẻ của họ, tuy nhiên bạn vẫn có thể kiếm được lợi nhuận lớn từ họ. Áp dụng 6 mẹo trên sẽ giúp bạn chinh phục cả những người kén chọn nhất. Chúc bạn kinh doanh thành công!

Theo HubSpotBlog.com

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm