TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

3 yếu tố giúp bạn cạnh tranh tốt hơn khi bán hàng

30/09/2017

Trong kinh doanh buôn bán, việc cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp là không thể tránh khỏi, nhiều người biết nắm bắt lợi thế và chớp thời cơ nên đạt thành công nhanh chóng, nhưng cũng có người chậm chạp, lơ là nên vuột mất chúng. Như vậy, lợi thế cạnh tranh là vô cùng quan trọng mà không phải ai cũng biết cách tạo ra, bài dưới đây Nhanh.vn xin gửi tới bạn đọc một số cách hữu hiệu giúp nâng cao khả năng cạnh tranh cho hoạt động buôn bán.

1. Tìm hiểu kỹ thị trường, xác định chiến lược kinh doanh

Tìn hiểu và nắm bắt nhu cầu thị trường, thị hiếu người tiêu dùng chính là điều đầu tiên mà bất cứ người kinh doanh nào cũng phải làm. Ta bán hàng với mục đích chính thu hút lượng lớn khách hàng, tăng số lượng hàng bán ra và cuối cùng thu về lợi nhuận cao nhất bởi vậy, phân đoạn thị trường sẽ hướng hoạt động mua bán đi đúng với mục tiêu ta đề ra. Để đạt hiệu quả như trên, trước hết bạn phải học hỏi và nghiên cứu sâu vào xu hướng kinh doanh từng thời kì, nhu cầu người tiêu dùng ra sao từ đó xác định cho mình một đối tượng mua sắm cụ thể, xây dựng kế hoạch buôn bán mở rộng quy mô kinh doanh. Xác định đối tượng kinh doanh sẽ giúp công việc của bạn không bị đầu tư quá dàn trải, tạo thêm lợi thế cạnh tranh cho công việc của bạn.

2. Nắm bắt tâm lý khách hàng, áp dụng chương trình phù hợp

gia_tang_kha_nang_canh_tranh_bang_tuyet_chieu_sau_2

Sau khi đã xác định đúng nhóm khách hàng, bạn cần đi sâu vào hoạt động thu thập thông tin và nắm bắt tâm lý của họ. Tâm lý người mua chiếm tỷ lệ 70% trong quyết định mua hàng của họ, họ thoải mái thì dù sản phẩm đắt tiền khách vẫn muốn tiếp tục thanh toán mà khi khách hàng đã khó chịu, tức giận, họ sẽ bỏ đi ngay kể cả mặt hàng đó có rẻ, có chất lượng bao nhiêu đi chăng nữa. Bạn nên nhớ một trong những mục tiêu chính của kinh doanh là thu hút lượng khách lớn, muốn vậy chủ cửa hàng phải biết vận dụng những mẹo như các chương trình khuyến mại giảm giá, ưu đãi, mua 1 tặng 1,... vừa tăng khả năng tương tác vừa giúp cửa hàng của bạn được nhiều người biết đến hơn.

3. Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng

Song song việc chú trọng đa dạng các loại hàng hóa, nâng cao chất lượng phục vụ cũng trở thành một lợi thế cạnh tranh giúp cửa hàng bạn nổi trội hơn những cửa hàng khác. Nhân viên bán hàng phải được tuyển chọn, đào tạo kĩ lưỡng về kỹ năng ứng xử, kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp,... để không những tiếp cận nguồn thông tin khách hàng dễ dàng hơn mà còn làm họ thoải mái, hài lòng khi đi mua sắm. Chính sách đổi trả rõ ràng, quy trình mua hàng nhanh chóng, thuận tiện, tư vấn nhiệt tình,... chính là yếu tố làm nên thương hiệu của bạn, tạo sự uy tín trong kinh doanh và gia tăng khả năng cạnh tranh.

Như vậy, tự mình tạo lên cơ hội và lợi thế cạnh tranh không hề khó. Bạn phải biết nắm bắt chúng và áp dụng kịp thời thì công việc kinh doanh mới đạt hiệu quả cao.

Chúc bạn kinh doanh thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm